[Practice of Electrics and Electronics] -Lesson 01: Introduction


Loạt bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn các kiến thức cơ bản về thiết kế mạch điều khiển trong điện công nghiệp. Ở trường, các bạn sẽ được học môn tương ứng là "Thực tập điện - điện tử 1,2". Những kiến thức cơ bản về Rơ le, Contactor, CB, MCCB, Sensor, Actutor, v.v.. sẽ được lần lượt trình bày. Mục tiêu sau tutorial này, chúng ta có thể nắm vững được những ký hiệu căn bản, đọc hiểu các mạch điều, bao gồm mạch điều khiển và mạch động lực. Ngoài ra, có thể tìm hiểu thêm để tự mình thiết kế được mạch điều khiển theo yêu cầu. Đây cũng là một trong những lĩnh vực cần nhiều kỹ sư hiện tại. Những người bạn của mình cũng đang làm về lĩnh vực này rất nhiều. Cụ thể là làm tủ điện, thiết kết, thi công các mạch điều khiển cho máy công suất lớn, khu chung cư, v.v..

Bài 1: Giới thiệu.

1. Mục tiêu bài này là giúp các bạn đọc hiểu những khái niệm căn bản của từng phần tử trong mạch điện.
Các ký hiệu cơ bản được đề cập rất chi tiết tại đây. Đây cũng là một trang web khá hay nói về lĩnh vực này. Lúc tìm hiểu, mình cũng chủ yếu xem ở đấy. Các bạn cố gắng đọc tiếng anh để cải thiện thêm vốn từ ngữ kỹ thuật. Nội dung cũng rất dễ hiễu do toàn ký hiệu thôi :D
Link Sách: ELECTRIC

Các bạn cứ next thì sẽ đọc hết từng phần nhé.

2. Tải mạch điều khiển

Ở đây, mình sẽ để link cho các bạn tải tất cả các file thực hành lắp mạch, bao gồm các mạch từ cơ bản đến nâng cao. Các bạn tải về đọc trước rồi mình sẽ hướng dẫn cụ thể trong các loạt bài tiếp theo.

Link tải file thực hành: Circuit

Chúc các bạn học tập tốt!

Comments

Popular posts from this blog

Dowload Lectures for Mechatronics Engineering

460 Free Online Programming & Computer Science Courses - Giúp Bạn Thành Công